Gợi ý cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Một công ty, doanh nghiệp có thành công hay không thì yếu tố thương hiệu quyết định rất nhiều. Vì vậy, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng. Bộ nhận diện thương hiệu là bao gồm tất cả các ấn phẩm mà doanh nghiệp, thương hiệu dùng để tiếp cận tới khách hàng : logo công ty, slogan công ty, danh thiếp, phong bì thư, catalogue.. Nhận diện thương hiệu chính là cách để khách hàng có thể nghe, nhìn thấy thương hiệu đó trên thị trường.
Mục tiêu của nhận diện thương hiệu khẳng định được uy tín, quy mô của doanh nghiệp cũng như tạo sự nhận biết, sự khác biệt của một doanh nghiệp. Việc xây dựng nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp nổi bật, có sự bứt phá hơn so với đối thủ. Đồng thời, đây cũng như một lời cam kết với khách hàng về sản phẩm, về dịch vụ của doanh nghiệp.
Sau đây là những gợi ý cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đúc rút từ kinh nghiệm của các KTS tại Archi World. Hy vọng sẽ là gợi ý cho những ai đang muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy ấn tượng.
Về logo trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Logo chính là một thứ quan trọng nhất, mang dấu ấn đậm nhất về công ty, doanh nghiệp. Do đó bạn phải chắc về tổng thể các đường nét, màu sắc của logo đều có thể được sử dụng làm hình ảnh chính của thương hiệu và trở thành mối liên kết chặt chẽ cho bộ nhận diện. Bạn cần xác định được những vị trí đặt logo khi được thay đổi để đảm bảo tính thống nhất của logo, giúp cho doanh nghiệp sử dụng logo dễ dàng.
Về chữ viết trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Tính thống nhất của thương hiệu còn nằm ở kiểu chữ. Quy định về phong cách chữ cho từng loại trong thiết kế in ấn và các ứng dụng kỹ thuật số, điều này giúp các thiết kế của bạn đẹp hơn, thống nhất hơn và nhanh hơn. Lý tưởng nhất, một thương hiệu nên chọn không quá năm kiểu chữ và cách dùng của nó.
Về màu sắc trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Màu sắc là yếu tố vô cùng quan trọng không thể bỏ qua. Nó là thứ kích thích và gây ấn tượng mạnh với người nhìn, từ đó khắc sâu vào tâm trí người nhìn. Vì vậy, phải quy định cho logo, kiểu chữ những màu sắc khi được sử dụng trên những nền khác nhau. Số lượng màu sắc nên được chọn ở mức tối thiểu để tạo được hiệu quả cao nhất.
Về hình ảnh trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Cần xác định được những hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào. Ví dụ hình ảnh đại diện cho thương hiệu là hình ảnh gì thì phù hợp? Nó có ý nghĩa thế nào với sản phẩm doanh nghiệp; sử dụng là hình nghệ thuật hay hình minh họa, hình trắng đen hay hình màu.. Bạn cần phải cân nhắc lựa chọn kĩ những điều đó.
Về văn phong trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng
Phong văn sẽ cho thấy điều bạn nói có phù hợp với hình ảnh, thương hiệu hay không. Cần có một quy định rõ ràng về phong cách viết văn, giọng văn cho đến hình thức viết để áp dụng từ tiêu đề quảng cáo, thông cáo báo chí, cấu trúc bài blog.
Trên đây là một số gợi ý để bộ nhận diện thương hiệu của bạn thêm ấn tượng, mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang có ý định thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mà chưa tìm được đơn vị thiết kế uy tín, hãy liên hệ ngay với Archi World, chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng với những thiết kế ở đây!
Hotline : 0936238886 luôn tư vẫn miễn phí!
Archi World -sáng tạo từ tâm!
The post Gợi ý cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng appeared first on Kiến trúc thế giới | Thiết kế kiến trúc.
from Kiến trúc thế giới | Thiết kế kiến trúc https://ift.tt/2JtFpzA
via nội thất
Nhận xét
Đăng nhận xét